วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บ้านเดี่ยว เติมไม้ใส่เสน่ห์ ส่งเสียบ้านสวย

มาเติมไม้ใส่เสน่ห์กัน ให้บ้านเดี่ยวสวยยิ่งขึ้น



มาเติมไม้ใส่เสน่ห์กัน

ซึ่งก็ด้วยการใช้ชีวิตที่เร่งรีบของเจ้าของ บ้านเดี่ยวใหม่ พร้อมทั้งค่าครองชีพที่มากขึ้นทุกวันๆด้วย ได้ความต้องการพื้นที่ส่วนตัวเนื่องด้วยการพักผ่อนด้วยอยู่กับบ้านในยามว่างดูเหมือนจักเป็นแนวคิดที่ดีมิใช่น้อยครับ แต่ว่าด้วยพื้นที่อันจำกัดของบ้านในเมืองกับได้สนนราคาของวัสดุที่นำมาใช้ตกแต่งเพื่อเพิ่มความเป็นได้ธรรมชาติให้กับบ้านอย่างไม้ธรรมชาติมีค่าแพงและมีความทนทานที่จำกัดครับ
การที่จะปรับปรุงให้กับบ้านให้ดูร่มรื่นน่าพักผ่อนจึงเป็นไปได้ยาก แต่ว่าในปัจจุบันด้วยคุณสมบัติพร้อมด้วยลักษณะของไม้สังเคราะห์สมาร์ทวูดที่มีทั้งความแข็งแรงทนทานได้ด้วย ก็มีความยืดหยุ่นด้วยกันศักยประยุกต์การใช้งานได้อย่างหลากหลาย แล้วทำให้แนวความคิดที่จักมีมุมพักผ่อนเพราะตัวเองพร้อมกับก็ครอบครัวไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกถัดจาก
แล้วคราวเป็นเช่นนั้นลองไปดูไอเดียกันว่า สมาร์ทวูด แล้วจักเก่งนำไปประยุกต์ใช้งานอะไรได้บ้าง


ในพื้น ที่ส่วนตัว ใช้ไม้พื้น สมาร์ทวูด ซึ่งจะได้มีผิวลายเสี้ยนไม้ แล้วประยุกต์เป็นพื้นชาน ใช่ไหม ด้วยว่าพื้นระเบียง เชื่อมต่อจากตัวบ้านออกมายังพื้นที่สวนใช่ไหมระเบียง เพื่อที่จักเพิ่มพื้นที่ด้วยนั่งเล่น หรือในมุมพักผ่อนที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ไม้พื้นสมาร์ทวูด ด้วยกันศักยทาทับด้วยสีย้อมไม้พื้นไฟเบอร์ซีเมนต์เพื่อที่จักให้ไม้พื้นมีสีที่เป็นธรรมชาติ พร้อมทั้งก็ทนต่อรอยขูดขีดได้ดีกว่าสีธรรมดาทั่วไป ด้วยว่าการติดตั้งประยุกต์ใช้ไม้พื้นสมาร์ทวูดด้วย ด้วยกันเพื่อทำพื้นชานหรือไม่ก็พื้นระเบียงควรคำนึงถึงเรื่องของการระบายน้ำด้วยเช่นกันนั้น โดยควรจักเว้นร่องให้เกิดช่องว่างระหว่างแผ่นไม้พื้นหมาย 1 เซนติเมตร พร้อมด้วยเพื่อให้น้ำระบายสู่พื้นด้านล่างตามปกติ ซึ่งไม่ขังเฉอะแฉะอยู่บนพื้นชานหรือระเบียง


ไม้บังแดด เมื่อจักเพิ่มความร่มรื่นให้กับพื้นที่ส่วนตัวแล้ว เพราะด้วยการประยุกต์ใช้ไม้ระแนงสมาร์ทวูด แล้วมาสร้างเป็นหลังคาไม้ระแนงด้วยว่าบังแดดเพื่อเพิ่มความร่มเย็นด้วย ไม้ระแนง สมาร์ทวูด ก็มีคุณสมบัติทนความร้อน ทนความชื้น ไม่โก่งงอเหรอบิดตัว ในพอรวมกับการประดับตกแต่งด้วยไม้แขวน หรือไม่ก็ไม้เลื้อย แล้วหลังคาไม้ระแนงที่ทำมาจาก สมาร์ทวูด จึงจะรอบรู้ให้ความร่มเย็นกับพื้นที่ส่วนตัวของคุณได้อย่างร่มเย็นได้อย่างดีเลยทีเดียว ในกรณีที่ต้องการให้หลังคาไม้ระแนงนั้นใช้งานได้แม้ในขณะฝนตก ก็อาจติดตั้งหลังคาเพื่อกันฝนด้านบนของไม้ระแนงาได้เช่นกัน แต่ควรที่จะเเล่าลือกใช้กระเบื้องหลังคาชนิดโปร่งแสงเพื่อให้พื้นที่ใต้หลังคายังคงได้รับแสงธรรมชาติที่พอแค่ต่อการทำกิจกรรมในเวลากลางวันด้วย


ไม้บังตา ครั้งจะต้องการความสงบ หรือไม่ก็ ต้องการสมาธิ หรือว่า จะต้องปิดบังมุมมองจากอาคารข้างเคียงเข้ามายังบ้านของเรานั้น ก็เพิ่มความเป็นส่วนตัวของพื้นที่ภายในบ้านของเรา กับการประยุกต์ใช้ ไม้บังตาสมาร์ทวูด ไว้ติดตั้งบนโคร่งเคร่า กับเว้นระยะห่างมากน้อยตามความเหมาะสมพร้อมด้วยมุมมองจากภายนอกในแต่ละสภาวะแวดล้อมที่เป็นอยู่ด้วย อย่างหนึ่งที่ควรจะคำนึงถึงจนกระทั่งต้องใช้ไม้บังตาก็คือสมมตทัศนียภาพภายนอกนั้นไม่ได้แย่มากก็จะไม่จำเป็นต้องเรียงไม้บังตาให้ถี่มากนักเพราะนอกจากจะเป็นการสิ้นเปลือกระฉ่อนงเพราะว่าไม่จำเป็นแล้วทั้งยังอาจทำให้ได้รับลมธรรมชาติน้อยลงไปด้วย แล้วพางเท่านี้ก็จะให้คุณทำได้ทำกิจกรรมในพื้นที่พื้นที่ส่วนตัวได้ดียิ่งขึ้นครับ
เพื่อม้าไม้สังเคราะห์  ซึ่งจนกระทั่งต้องการ ม้านั่ง หรือไม่ก็ ไว้ชิงช้าไกว สักตัวเกี่ยวกับนั่งผักผ่อนเอนหลังในสวน การประยุกต์ใช้ไม้บังตาแล้ว เหรอ ไม้รั้ว สมาร์ทวูด ให้มาทำเป็นม้านั่ง หรือไม่ ไว้เพราะชิงช้าไกว ก็จะเป็นไอเดียที่ไม่เลวเลยทีเดียว เพราะว่านอกจาก คุณสมบัติของเนื้อวัสดุสมาร์ทวูดจักทนแดดทนฝนแล้ว ก็ยังเก่งเช็ดล้างทำความสะอาดได้ตามต้องการ นอกจากการนำไม้บังตา หรือไม่ก็ เนื่องด้วยไม้รั้ว สมาร์ทวูด มาทำเป็นมานั่ง หรือไม่ก็ชิงช้าไกวแล้วด้วย ในบางครั้งเรายังศักยนำไม้สังเคราะห์สมาร์ทวูดไปประยุกต์แล้วเป็นกระบะใส่กระถางต้นไม้ ก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

แล้วรั้วไม้ ไว้ด้วยไม้รั้ว เจ้าของบ้านที่เป็นคนรักต้นไม้เกือบทุกคนก็คงเคยฝันที่จะมีรั้วบ้านที่ปกคลุมไปด้วยไม้เลื้อยเพื่อจักได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติด้วย แต่ว่าการจักให้ไม้เลื้อยเหล่านั้นเลื้อยไปบนรั้วเหล็กหรือไม่รั้วไม้ ก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าจนกระทั่งเวลาสร้างผ่านไปความชื้นจะทำให้รั้วเหล็กพร้อมด้วยรั้วไม้เหล่านั้นผุกร่อนด้วย ผุพังลงก่อนเวลาอันควร พร้อมกับสุดท้ายก็หนีไม่พ้นคงต้องรื้อทั้งรั้วพร้อมทั้งต้นไม้เพื่อทำใหม่ครับ ไม้รั้ว สมาร์ทวูด ซึ่งจึงเป็นคำตอบของเจ้าของบ้านที่รักต้นไม้ ก็เพราะว่าว่า ไม้รั้ว สมาร์ทวูด มีความแข็งแรงทนทาน พร้อมด้วยก็ทนต่อความชื้นได้เป็นอย่างดี คราวได้บวกกับไอเดียอีกนิดหน่อย เหตุด้วยรั้วบ้านของคุณก็จักน่าสนใจกับน่ามองไม่น้อยเลยทีเดียวครับ
การตกแต่งบ้านเดี่ยวซึ่งก็ด้วยไอเดียมากมายที่ยกมาเป็นตัวอย่างในเบื้องต้นนี้ ก็หวังว่าคงทำคุณเจ้าของบ้านได้ไอเดียเพราะสร้างพื้นที่พักผ่อนส่วนตัวที่เหมาะสมให้กับตัวเองพร้อมทั้งครอบครัวได้อย่างไม่ยากเย็นนักครับ

ภัสสร-ไพรด์-ศรีนครินทร์-เทพารักษ์


REWRITE THE NEW EPISODE OF LIVING...บันทึกบทใหม่ของการใช้ชีวิตอย่างมีรสนิยม

ภัสสร ไพรด์ ศรีนรินทร์-เทพารักษ์ บ้าน ใกล้รถไฟฟ้าด้วยกันทางด่วน

ติดตาม อัพเดท ข่าว คอนโด ทาวน์เฮาส์ ขายบ้าน ได้ที่ http://homewatch007.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น